Lãnh đạo 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai thống nhất chủ trương sẽ đầu tư xây dựng thêm 4 cầu bắc qua sông Đồng Nai để kết nối giao thông giữa 2 địa phương.
Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương là UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc về kết nối các tuyến giao thông giữa 2 tỉnh.
UBND tỉnh Bình Dương kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất cập nhật quy hoạch cầu Hiếu Liêm vào quy hoạch tỉnh và thống nhất chủ trương đầu tư cầu kết nối giữa huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) và huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai); chỉ đạo các cơ quan phối hợp với Bình Dương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng cho dự án cầu Bạch Đằng 2; Đồng Nai sớm xây dựng tuyến đường Vành đai 4 TP.HCM từ cầu Thủ Biên đến quốc lộ 1A để tăng khả năng lưu thông vận chuyển hàng hóa giữa 2 tỉnh; thống nhất bổ sung cầu Thạnh Hội 2 vào quy hoạch của tỉnh Đồng Nai để có kế hoạch đầu tư giai đoạn 2025-2030.
Hiện tại, dự án cầu Bạch Đằng 2, Đồng Nai đang tiến hành đền bù đất cho dân sẽ sớm bàn giao cho đơn vị thi công.
Dự án cầu Hiếu Liêm được chấp thuận chủ trương, bắt đầu nghiên cứu kỹ phương án, vị trí xây dựng.
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM hiện đang trong giai đoạn lập báo cáo tiền khả thi.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị nghiên cứu thêm một cầu kết nối nữa qua sông Đồng Nai đoạn giữa cầu Hiếu Liêm và đường Vành đai 4 TP.HCM
Như vậy, ngoài cầu Thủ Biên đã xây dựng, tương lai sẽ có 4 cầu kết nối giữa 2 tỉnh là: cầu Hiếu Liêm, cầu Bạch Đằng 2 (đang xây dựng), cầu Thạnh Hội 2 và một cầu nữa được nghiên cứu bổ sung.
Một trong những dự án trọng điểm được bàn luận trong buổi làm việc giữa 2 tỉnh là dự án Đường Vành đai 4.
Với tổng mức đầu tư khoảng 100.000 tỷ đồng, tuyến đường có chiều dài 198km, đi qua địa bàn các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM và Long An.
Dự kiến chia làm 5 phân đoạn đầu tư, đoạn 1 (Phú Mỹ – Trảng Bom), dài 45,5km, kinh phí 21.000 tỉ đồng; đoạn 2 (Trảng Bom – Quốc lộ 13) dài 51,9km, kinh phí 24.000 tỉ đồng; đoạn 3 (Quốc lộ 13- Quốc lộ 22), dài 22,8km, kinh phí 11.000 tỉ đồng; đoạn 4 (Quốc lộ 22 – Bến Lức), dài 41,6km, kinh phí 23.000 tỉ đồng và đoạn 5 (Bến Lức – Hiệp Phước), dài 35,8km, kinh phí 20.000 tỉ đồng.
Ngoại đoạn 5 đã lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi thì các đoạn còn lại vẫn chưa nghiên cứu.
Nguồn: cafeland.vn.