Bộ GTVT đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 3 dự án đường bộ cao tốc quan trọng phía nam gồm Biên Hòa – Vũng Tàu, Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng và Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.
Chiều 8.4, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì buổi làm việc, tiếp thu ý kiến của các ban, ngành để hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 3 dự án đường bộ cao tốc quan trọng quốc gia, gồm Biên Hòa – Vũng Tàu, Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng và Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.
Đây đều là các dự án cấp thiết, phù hợp với Quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, có tác động lan tỏa, tạo động lực phát triển kinh tế địa phương, khu vực và đã được cấp có thẩm quyền đề xuất ưu tiên dành vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội.
Trong đó, cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột có điểm đầu tại khu vực cảng Nam Vân Phong. Đây là cảng biển được định hướng là một trong những cảng trung chuyển quốc tế lớn nhất Việt Nam, có thể đón được những tàu tải trọng siêu lớn.
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng là tuyến cao tốc ngang kết nối TP.Cần Thơ. Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu quan trọng nhất của vùng Đông Nam bộ, kết nối sân bay Long Thành và cụm cảng Cái Mép – Thị Vải.
Theo tờ trình được Bộ GTVT gửi Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 3 dự án trước đó, dự án xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 dài 177,5 km, đi qua 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk, được xây dựng theo quy mô cao tốc 4 làn xe, chiều rộng 17 – 22,75 m, gồm 3 dự án thành phần.
Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, giai đoạn 1 dài 188,2 km, đi qua địa phận các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, được phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe hạn chế, gồm 4 dự án thành phần.
Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu, được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, gồm 3 dự án thành phần.
Nguồn: thanhnien.vn.