Liên quan đến vấn đề kết nối với Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành, Bộ Giao thông vận tải cho biết, theo quy hoạch sẽ có bốn tuyến đường bộ được đầu tư, xây dựng mới.
Cụ thể, tuyến số 1 có chiều dài 3,8km sẽ là tuyến kết nối đường trục chính Cảng HKQT Long Thành với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, quốc lộ 51 và đường tỉnh lộ 25C. Tuyến đường này có quy mô 10 làn xe trên phần đường chính và 6 làn xe đô thị song hành.
Tuyến số 2 có chiều dài 3,5km kết nối tuyến số 1 đến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, quy mô bốn làn xe chạy riêng ra vào Cảng HKQT Long Thành.
Tuyến số 3 có chiều dài 8,5km kết nối đường trục chính đầu phía đông sân bay với đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây và tuyến số 4 dài 3km kết nối đường số 3 đến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Hai tuyến đường 3, 4 sẽ được đầu tư xây dựng với quy mô tám làn xe.
Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang phối hợp Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam thực hiện các thủ tục giải phóng mặt bằng để thi công trước hai tuyến đường số 1, số 2, phục vụ vận chuyển vật liệu vào thi công giai đoạn 1 của Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành.
Cùng với đó, tỉnh Đồng Nai đang nỗ lực thực hiện giải phóng mặt bằng phần diện tích còn lại của dự án, bàn giao cho chủ đầu tư vào tháng 6-2021 và hoàn thành hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn để người dân vào xây dựng nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.
Dự án Cảng HKQT Long Thành được xây dựng trên diện tích 5.000 ha tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công ngày 5-1, dự kiến năm 2025 sẽ hoàn thành giai đoạn 1.
Trong giai đoạn này có một đường cất – hạ cánh dài 4.000 m, rộng 75m và hệ thống đường lăn, sân đỗ bảo đảm cho các loại tàu bay hoạt động; một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 là hơn 109 nghìn tỷ đồng.
Nguồn: Nhandan.com.vn